Khắc tinh của tội phạm hình sự
Lượt xem: 1157

Gần mười năm gắn bó với công tác điều tra, phá án, Thượng tá Trần Hoài Trung, Phó trưởng Công an thành phố Cao Bằng được mệnh danh là khắc tinh của bọn tội phạm. Từ năm 2014 đến nay, hầu hết vụ án lớn, phức tạp, do đơn vị xác lập, đấu tranh đều có anh tham gia với vai trò tích cực, nòng cốt.

“Mỗi một chuyên án, vụ án được phá là một kinh nghiệm quý được đúc kết, là công sức của cả một tập thể đoàn kết quyết tâm từ lãnh đạo đến cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, không ngại khó khăn gian khổ, kiên trì lần theo dấu vết của các đối tượng để bắt chúng về quy án”, đó là tâm sự của Thượng tá Trần Hoài Trung khi được hỏi về chuyện nghề của anh.

D:\2021\CA TP\Tran Hoai Trung\Trung OK 1.jpg

Thượng tá Trần Hoài Trung, Phó trưởng Công an Thành phố Cao Bằng

giao nhiệm vụ cho cán bộ chiến sỹ 


Những năm qua, anh và các đồng nghiệp đã điều tra khám phá 462 vụ/601 đối tượng tội phạm hình sự. Xác lập và phá thành công 16 Chuyên án về tội phạm hình sự. Ngoài ra anh còn chỉ đạo các đồng nghiệp thuộc đơn vị Công an Thành phố phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phá nhiều Chuyên án do Công an tỉnh xác lập…   

Một trong những vụ án điển hình mà gần đây nhất anh cùng đồng đội thuộc Công an thành phố Cao Bằng bắt đối tượng Đặng Văn Cường sinh năm 1986 nơi ĐKHKTT: xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, vào năm 2019 khi còn lao động làm thuê tại Trung Quốc, Cường thường lấy tên là Toàn có quen với một người tên là Bình. Sau khi về nước, đến khoảng đầu tháng 2/2021, Bình có liên lạc với Cường qua mạng xã hội Zalo với nội dung:  Bình có 7 người quen cùng quê ở tỉnh Phú Thọ có nhu cầu sang Trung Quốc và hỏi Cường có thể đưa những người này vượt biên sang Trung Quốc được không. Từ đây, Cường nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản, dù biết bản thân không đủ khả năng đưa những người này vượt biên thành công nhưng đối tượng vẫn nhận lời với Bình. Sau đó khoảng 2 ngày, có 01 người phụ nữ gọi điện thoại cho Cường để trao đổi về việc xuất cảnh sang Trung Quốc. Hai bên thỏa thuận giá để đưa người vượt biên là 18 triệu đồng/người. Ngày 24/3/2021, nhóm 7 người này lên Thành phố Cao Bằng để chờ xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Tại đây Cường đã thu tiền của 07 người, mỗi người 18 triệu với tổng số tiền 126 triệu đồng. Sau đó đối tượng Cường đã bắt xe khách về quê và cắt đứt liên lạc với nhóm người này. Khi biết bị lừa, ngày 26/3,  07 người đã đến Công an thành phố để trình báo sự việc. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an thành phố Cao Bằng đã tiến hành điều tra xác minh, kết hợp với thông tin thu thập được, đến ngày 29/3 đã tiến hành bắt đối tượng Đặng Văn Cường. Tang vật thu giữ gồm 01 ĐTDĐ và 102 triệu đồng. 

Tại cơ quan điều tra, Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, số tiền còn lại hơn 20 triệu đồng đối tượng đã tiêu với mục đích cá nhân. Hiện, Cơ quan CSĐT công an thành phố Cao Bằng đang tiến hành xác minh thông tin để trả lại số tiền cho người bị hại đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

D:\2020\CATP\Dt Lý Trung Chiến . vụ Cướp dt vi vo.jpg

Công an Thành phố điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng về hành vi Cướp tài sản

Miệt mài tham gia phá án, gần 10 năm  qua, Thượng tá Trần Hoài Trung đã cùng đồng đội triệt phá nhiều chuyên án, bắt xử lý nhiều đối tượng với các tội danh: Cướp tài sản, cố ý gây thương tích, sử dụng công nghệ cao lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản… 

https://lh6.googleusercontent.com/XhKi_m0Yjf6mv6eqWn5hTT4r5qWFbJnByuA5OII7eBjGBVPMr_6WUdv_prcVWdu_vb_OePs6Rf6qsO0XNRFEBdP8yHxDJNmFq91iLckrhldGwahFUxger5h1o944Afl19Yn2kypVjHVvpkU0jQ

Ban lãnh đạo Công an Thành phố tặng hoa chúc mừng đồng chí 

Trần Hoài Trung (người đứng giữa) được bổ nhiệm Phó trưởng công an Thành phố


Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền (2014-2020) anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được các cấp, ngành tặng nhiều giấy khen và bằng khen. Tháng 6/2020, Thượng tá Trần Hoài Trung vinh dự được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Công an Thành phố Cao Bằng. 

 Hoàng Nguyễn   

 


Hoàng Nguyễn
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang