Chợ Sông Bằng thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024
Lượt xem: 40
Ngày 28/8, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh phối hợp với Ban quản lý chợ thành phố Cao Bằng tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy; thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chợ Sông Bằng năm 2024 cho lực lượng chữa cháy cơ sở các chợ Sông Bằng, chợ Xanh, chợ Sông Hiến và các hộ kinh doanh tại chợ Sông Bằng.

Tại hội nghị, các báo cáo viên của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã phổ biến, quán triệt cho các học viên về những văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, của tỉnh quy định về công tác PCCC và CNCH; trang bị cho đội viên đội PCCC cơ sở, các tiểu thương, hộ kinh doanh những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, nguyên nhân gây cháy và biện pháp đề phòng và cách xử lý một số tình huống cháy trong thực tế; Hướng dẫn cấu tạo, tác dụng, nguyên lý làm việc, cảnh sử dụng, bảo quản kiểm tra và những lưu ý khi sử dụng phương tiện chữa cháy xách tay. Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt các đám cháy giả định.
Trong phần diễn tập, phương án giả định đặt ra, khi chợ đang hoạt động bình thường thì xảy ra đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng tổ chức triển khai lực lượng, phương tiện, phân công nhiệm vụ cho các thành viên PCCC cơ sở sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để khống chế đám cháy, đồng thời tiến hành sơ cứu các nạn nhân, hỗ trợ di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy và gọi điện thoại báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến tiếp ứng. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp gồm 04 xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng chữa cháy cơ sở chữa cháy, giải cứu người bị mắc kẹt và tài sản. Sau 20 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn đã được giải cứu theo đúng kế hoạch.
Buổi thực tập diễn ra nghiêm túc, khẩn trương và an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Thông qua buổi thực tập nhằm tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ xảy ra của lực lượng, phương tiện tại chỗ; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, năng lực chỉ huy, điều hành và công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với lực lượng PCCC cơ sở và các lực lượng tham gia phối hợp trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ lớn xảy ra.
Một số hình ảnh trong hoạt động:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Hoàng Tiến
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang